USTMA ประกาศให้การสนับสนุนโครงการอุตสาหกรรมยางล้อภายใต้กรอบการพัฒนา SDG


กรุงวอชิงตัน ดี.ซี. - สมาคมผู้ผลิตยางล้อของสหรัฐฯ (The U.S. Tire Manufacturers Association: USTMA) ประกาศให้การสนับสนุนโครงการอุตสาหกรรมยางล้อ (Tire Industry Project: TIP) ของสภาธุรกิจโลกเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน (World Business Council for Sustainable Development) และโรดแมปใหม่ของอุตสาหกรรมยางล้อ ในชื่อ การขับเคลื่อนสู่ความยั่งยืน: การเร่งผลกระทบภายใต้กรอบเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืนของเซ็กเตอร์ยางล้อ (Sustainability Driven: Accelerating Impact with the Tire Sector SDG Roadmap)

การดำเนินการตามวาระการพัฒนาขององค์การสหประชาชาติปี 2030 (United Nations Agenda 2030) อุตสาหกรรมยางล้อของโลกได้ดำเนินการอย่างต่อเนื่องในการคว้าโอกาสเพื่อมุ่งเน้นนวัตกรรมและกิจกรรมที่ช่วยยกระดับห่วงโซ่อุปทาน การพัฒนากิจการ และผลกระทบของผลิตภัณฑ์ 

โรดแมป TIP ของเซ็กเตอร์ยางล้อจะสอดคล้องกับทั้งตลาดยางล้อ และอุตสาหกรรมยานยนต์ในภาพรวม ทำให้ทุกภาคส่วนทำงานไปด้วยกันเพื่อสร้างโอกาสและแนวทางการแก้ไขปัญหา ที่มีความท้าทายมากที่สุดในห่วงโซ่คุณค่าอุตสาหกรรมและผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง

USTMA และบริษัทสมาชิกมีเป้าหมายโรดแมปร่วมกันในด้านความปลอดภัยและการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อม รวมทั้ง การลดผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ (climate change) การเพิ่มความปลอดภัยในที่ทำงาน การให้ความสำคัญกับอนุภาคจากการสึกของยางล้อและถนน (tire and road wear particles) และการส่งเสริมตลาดผู้บริโภคขั้นสุดท้าย (end-use markets) ของตลาดเศษยาง

ที่มา  https://www.rubberworld.com/ustma-announces-support-for-tire-industry-projects-new-sdg-roadmap/ 


















11/06/2021