ศาลออสเตรเลียปรับชายที่ทิ้งยางล้ออย่างผิดกฎหมาย


ชายคนหนึ่งในออสเตรเลียถูกปรับ 30,000 เหรียญออสเตรเลีย (21,655 เหรียญสหรัฐ) ในศาล Ipswich Magistrates หลังจากรับสารภาพว่าลักลอบขนย้ายและทิ้งยางล้ออย่างผิดกฎหมายเมื่อปี 2018 ในบริเวณตะวันออกเฉียงใต้ของ Queensland อย่างน้อย 17 แห่ง รวมถึงพื้นที่ว่างหรือพื้นที่ของรัฐบาลท้องถิ่น Toowoomba, Logan, Brisbane, Moreton Bay และ Sunshine Coast กระทรวงสิ่งแวดล้อมและวิทยาศาสตร์ (The Department of environment and Science หรือ DES) เป็นผู้มีบทบาทในเรื่องกฎระเบียบด้านสิ่งแวดล้อม

ชายผู้กระทำผิดใช้ชื่อและชื่อบริษัทที่หลากหลายในการรับยางล้อกว่า 3,500 เส้น จากตัวแทนจำหน่ายรถ และได้รับเงินตอบแทนมูลค่าไม่น้อยกว่า 7,471.30 เหรียญออสเตรเลีย ในช่วงต้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ชายคนดังกล่าวยอมรับสารภาพใน 17 ข้อหา จากการทิ้งขยะอย่างผิดกฎหมาย ซึ่งขัดกับกฎหมายการลดขยะและการนำขยะกลับมาใช้ใหม่ (Waste Reduction and Recycling Act) ปี 2011 และอีก 1 ข้อหา การทำกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับสิ่งแวดล้อมโดยไม่มีอำนาจกระทำ ซึ่งขัดกับกฎหมายรักษาสิ่งแวดล้อม (Environmental Protection Act) ปี 1994 และชายผู้นี้ได้รับคำสั่งให้จ่ายเงินค่าสอบสวนจำนวน 2,361 เหรียญออสเตรเลียและค่าดำเนินการทางกฎหมายอีก 1,500 เหรียญออสเตรเลีย

กองยางล้อจำนวนมากเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้การเกิดอัคคีภัย กองยางผิดกฎหมายและแหล่งขยะที่ผิดกฎหมายเป็นเรื่องที่ชุมชนและ DES ให้ความสำคัญ ทำให้เกิดการสอบสวนในทุก ๆ เรื่องที่มีรายงานเกี่ยวกับการเก็บยางล้อผิดกฎหมาย  อ้างอิงจาก DES การจำกัดขยะอย่างผิดกฎหมายทำให้เกิดการปนเปื้อนในดินและแหล่งน้ำใกล้เคียง ทำลายสภาพแวดล้อมที่สวยงามของ Queensland

ที่มา http://rubberjournalasia.com/australian-court-fines-man-for-illegal-dumping-of-tyres/


















15/12/2020