USW เปิดรับการออกกฎของ ITC เรื่องมาตรการทุ่มตลาด


PITTSBURGH—สหภาพแรงงานเหล็กกล้า (United Steelworkers: USW) เปิดรับการออกกฎของคณะกรรมการด้านการค้าระหว่างประเทศ (International Trade Commission: ITC) เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน ในการส่งเสริมการบังคับใช้มาตรการตอบโต้การทุ่มตลาดของยางล้อเพื่อผู้บริโภคจากเกาหลีใต้ ไต้หวัน และไทย

“เรายินดีมากที่ ITC ยืนยันสิ่งที่ USW เห็นมาตลอด: ความพยายามอย่างรอบคอบในการตัดราคาอุตสาหกรรมในประเทศของเราและการเข้ามาครองตลาดของเรา” Tom Conway ประธานฝ่ายระหว่างประเทศของ USW กล่าว “ครั้งแล้วครั้งเล่าที่สมาชิก USW เป็นผู้นำการต่อสู้เพื่อปกป้องงานและชุมชนจากผลกระทบอันเลวร้ายของการค้าที่ไม่เป็นธรรม และเพื่อสร้างการแข่งขันที่เท่าเทียมสำหรับผู้ผลิตในประเทศ”

“เรื่องนี้ก็ไม่ต่างกัน ผมภูมิใจกับงานทั้งหมดที่สมาชิกเราทำกันมาอย่างหนักทุกวัน ไม่เพียงแค่การผลิตยางล้อคุณภาพสูง แต่รวมถึงการปกป้องอุตสาหกรรมสำคัญนี้ด้วย”

USW ได้ยื่นคำร้องต่อรัฐบาลสหรัฐ เมื่อเดือนพฤษภาคม 2020 เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน ที่ USW เรียกว่า “การทุ่มและการอุดหนุน” ยางล้อรถยนต์ส่วนบุคคลและรถบรรทุกขนาดเล็กจากเกาหลีใต้ ไต้หวัน ไทย และเวียดนาม

ITC ได้ออกกฎเพิ่มภาษีนำเข้า มูลค่าเกือบ 4,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ในการนำเข้าจากเกาหลีใต้ ไต้หวัน และไทย ตามที่กระทรวงพาณิชย์สหรัฐฯ ได้ตัดสินในเบื้องต้นก่อนหน้านี้ ซึ่งมีฐานการตัดสินจากความเชื่อที่ว่ายางล้อดังกล่าว “ถูกขาย หรือมีแนวโน้มว่าจะถูกขายในสหรัฐฯ ในราคาที่ต่ำกว่ามูลค่ายุติธรรม (fair value)”

ITC ได้ยกเลิกการสืบสวนมาตรการตอบโต้การทุ่มตลาดในการนำเข้าจากเวียดนาม โดยสหภาพฯ ไม่ได้ให้ความเห็นเกี่ยวกับการตัดสินของคณะกรรมการในประเด็นดังกล่าว

Kevin Johnsen ประธาน USW ของการประชุมอุตสาหกรรมยางและพลาสติก กล่าวว่า การตัดสินของ ITC เป็นก้าวที่สำคัญในการสร้างความเป็นธรรมในการแข่งขันสำหรับผู้ผลิตยางล้อในประเทศ แต่นี่จะไม่ใช่ครั้งสุดท้าย

“เราต้องการการแก้ไขปัญหาอย่างยั่งยืนในระยะยาวในเรื่องการค้าที่ไม่เป็นธรรม” Johnsen กล่าว “ขณะที่เรายินดีกับการทำงานของทั้ง ITC และกระทรวงพาณิชย์ แต่เห็นได้ชัดว่าระบบปัจจุบันของเราพัง ก่อนนี้เราเคยได้รับการเยียวยา เราต้องแสดงให้เห็นถึงภัยจากการสูญเสียงานและส่วนแบ่งการตลาดที่ลดลง  แต่เมื่อถึงเวลานั้น แรงงานชาวอเมริกันก็ต้องทนทุกข์ทรมานแล้ว เราสามารถและต้องทำให้ดีกว่านี้”

จากข้อมูลของกระทรวงพาณิชย์พบว่า ในปี 2020 มีการนำเข้ายางล้อรถยนต์ส่วนบุคคลและรถบรรทุกขนาดเล็กจากประเทศดังกล่าวรวม 85.4 ล้านชิ้น  

USW เป็นตัวแทนแรงงานประมาณ 12,000 คน ของโรงงานยางล้อสำหรับผู้บริโภค 8 แห่งในสหรัฐฯ ดำเนินการโดย บริษัท Cooper Tire & Rubber Co. (เมือง Findlay รัฐโอไฮโอ และเมือง Texarkana รัฐอาร์คันซอ) บริษัท Goodyear (เมือง Fayetteville รัฐนอร์ทแคโรไลนา และ เมือง Topeka รัฐแคนซัส) บริษัท Michelin North America Inc. (เมือง Fort Wayne รัฐอินดีแอนา และเมือง Tuscaloosa รัฐแอละแบมา) บริษัท Sumitomo Rubber North America (เมือง Tonawanda รัฐนิวยอร์ก) และบริษัท Yokohama Tire Corp. (เมือง Salem รัฐเวอร์จิเนีย)

ยังมีโรงงานยางล้อที่ไม่อยู่ในสหภาพฯ อีก 16 แห่งในสหรัฐฯ ผลิตยางล้อรถยนต์ส่วนบุคคลและรถบรรทุกขนาดเล็ก โดยมีพนักงานรวมประมาณ 20,000 คน

ที่มา  https://www.rubbernews.com/government-legal/usw-welcomes-itc-ruling-dumping-duties


















12/07/2021