AKRON—บริษัท Goodyear รายงานการลดลงของรายได้จากการดำเนินงานเป็นตัวเลข
2 หลัก สำหรับช่วง 3 เดือน และ 9 เดือนที่นับถึง 30 กันยายน โดยเป็นผลทางลบจากปริมาณการขายที่ลดลง
ต้นทุนวัตถุดิบที่สูงขึ้น และปัจจัยอื่น ๆ
รายได้จากการดำเนินงานลดลง 18.8% ในไตรมาสที่สาม เหลือ 294 ล้านเหรียญสหรัฐ และลดลง 27.3% ในช่วง 9 เดือน เหลือ 703 ล้านเหรียญสหรัฐ
ทำให้อัตรากำไรจากการดำเนินงานเหลือ 7.7% ในไตรมาสที่สาม
และเหลือ 6.4% สำหรับช่วง 9 เดือน
รายได้รวมลดลง 3.2% ในไตรมาสที่สาม
เหลือ 3.8 พันล้านเหรียญสหรัฐ
ซึ่งเกิดมาจากอัตราแลกเปลี่ยนที่ไม่เป็นไปตามคาดและยอดขายสารเคมีของตัวแทนที่ลดลง
และสำหรับช่วง 9 เดือน รายได้ลดลง 49% เหลือ
11.6 พันล้านเหรียญสหรัฐ
รายได้สุทธิลดลง 75% ในไตรมาสที่สามเหลือ
88 ล้านเหรียญสหรัฐ และลดลง 86.1% ในช่วง
9 เดือน เหลือ 81 ล้านเหรียญสหรัฐ
ปริมาณการขายยางล้อของบริษัทในไตรมาสที่สามอยู่ที่
40.3 ล้านเส้น ลดลง 1% จากปี 2018
โดยปรมาณการขายเป็นอุปกรณ์ดั้งเดิมลดลง 5%
ซึ่งเกิดจากการผลิตยานพาหนะทั่วโลกที่ลดลง บริษัท Goodyear
ระบุ ทั้งนี้ การจำหน่ายยางล้อทดแทนเพิ่มขึ้น 1%
บริษัทไม่ได้ออกการคาดการณ์โดยรวมถึงส่วนที่เหลือของปี
2019 แต่ Richard Kramer ประธานและ CEO ของบริษัท Goodyear กล่าวว่า บริษัทมี
“ความแข็งแรงอย่างต่อเนื่อง” ในธุรกิจยางล้อทดแทนกลุ่มผู้บริโภคในสหรัฐฯ และมี
“การเติบโตที่มั่นคง” ในบราซิล โดยมี “แนวโน้มในเชิงบวกในตลาดสำคัญต่าง ๆ
เหล่านี้ในช่วงเดือนต่อ ๆ ไปก่อนถึงสิ้นปี”
บริษัท Goodyear กล่าวว่า
สำหรับหน่วยธุรกิจอเมริกาของบริษัท มีการลดลงของรายได้จากการดำเนินงาน 9.8%
สำหรับไตรมาสที่สาม โดยมีรายได้ทั้งหมดลดลง 2.8% ปริมาณจำหน่ายยางล้อเพิ่มขึ้น 0.6% โดยได้แรงหนุนจากการจำหน่ายยางล้อทดแทนที่เพิ่มขึ้น
3% แต่ในด้านของปริมาณยางล้อ OE ลดลง 7%
สะท้อนการผลิตยานพาหนะที่ลดลงในอเมริกาเหนือ
ซึ่งรวมถึงเหตุการณ์ประท้วงที่บริษัท General Motors และแนวทาง
“การเลือกติดตั้งที่มีกลยุทธ์มากขึ้น” บริษัท Goodyear กล่าว
รายได้ในยุโรป/ตะวันออกกลาง/แอฟริกา ลดลง 6.6%
เหลือ 1.21 พันล้านเหรียญสหรัฐ
โดยมีสาเหตุหลักมาจากปริมาณการขายที่ลดลงและอัตราแลกเปลี่ยนที่เอื้ออำนวย และชดเชยให้ดีขึ้นระดับหนึ่งจากส่วนผสมด้านราคาที่ดีขึ้น
Kramer ยังได้ระบุว่า สภาวะอุตสาหกรรมในยุโรปนั้น
“นุ่มนวลกว่าที่คาด” และบริษัท Goodyear จะยังคงพบกับผลกระทบด้านลบจาก
“การขาดการจัดกระบวนทัพ” ในตลอดช่องทางการกระจายสินค้าของบริษัท
"ในการนี้ พวกเราจึงคาดว่าจะเร่งดำเนินการตามแผนเพื่อปรับปรุงการกระจายสินค้าในภูมิภาคนี้”
Kramer กล่าว “การดำเนินการเหล่านี้ซึ่งจะเริ่มในต้นปีหน้า
ควรจะมีส่วนช่วยเรื่องจุดโฟกัสของแบรนด์
และทำให้มั่นใจว่าพวกเราสามารถเก็บเกี่ยวผลประโยชน์ของการลงทุนที่พวกเราทำไว้ได้
เพื่อจะเพิ่มการส่งยางล้อระดับพรีเมี่ยมที่มีสัดส่วนกำไรสูงในช่วงปีข้างหน้าได้”
สำหรับเอเชียแปซิฟิก รายได้เพิ่มขึ้น 3.2%
ไปที่ 548 ล้านเหรียญสหรัฐ
สะท้อนถึงปริมาณจำหน่ายที่เพิ่มขึ้นและส่วนผสมด้านราคาที่ดีขึ้น บริษัท Goodyear กล่าว โดยมีปริมาณจำหน่ายยางล้อเพิ่มขึ้น 5% ซึ่งเกิดจากการเติบโตในประเทศจีน
ซึ่ง Kramer ระบุว่าส่วนหนึ่งเป็นผลจากการที่ได้รับเลือกเป็น
OE หลายรุ่น ซึ่งช่วยลดผลด้านลบของการผลิตรถยนต์ที่ลดลง
ที่มา https://www.tirereview.com/goodyear-q3-sales-down/