สมัครสมาชิก
เข้าสู่ระบบ
ผู้ประกอบการ
ผู้ประกอบการ
แยกตามประเภทกิจการ
แยกตามผลิตภัณฑ์
ผลิตและจำหน่าย
การผลิต
การจำหน่ายตามกลุ่มผลิตภัณฑ์
การจำหน่ายของผู้ประกอบการส่งออก
การจำหน่ายตามกลุ่มผลิตภัณฑ์(New)
การจำหน่ายของผู้ประกอบการส่งออก(New)
สถิติการค้า
สถิติการค้าไทย
สถิตินำเข้า
สถิตินำเข้ารายผลิตภัณฑ์
สถิติส่งออก
สถิติส่งออกรายผลิตภัณฑ์
สถิติการค้าสากล
Supply & Demand
สถิตินำเข้าสากล
สถิติส่งออกสากล
ราคายาง
ยางธรรมชาติ(ในประเทศ)
ยางธรรมชาติ(ต่างประเทศ)
ยางสังเคราะห์ (CIF Bangkok)
ข่าวสาร
เศรษฐกิจ
เทคโนโลยี
กฏระเบียบมาตรฐาน
มาตรการการค้า
นโยบาย
ไม้ยางและผลิตภัณฑ์จากไม้
คลังความรู้
เทคโนโลยีการผลิตผลิตภัณฑ์ยาง
เทคโนโลยีการผลิตและแปรรูปไม้
Supply Chain
รายงาน
สถานการณ์รายเดือน
สถานการณ์รายไตรมาส
สถานการณ์รายปี
บทวิเคราะห์
รายงานการศึกษาเชิงลึก
Executive Summary
มาตรการ
มาตรการทางการค้า
กฎ ระเบียบ และนโยบาย
"จุรินทร์"นำคณะนักธุรกิจไทยเจรจาการค้าเจาะตลาดอินเดีย เล็งขยายตลาดยางพาราในอุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์-ล้อยาง
Subheading
นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พาณิชย์ นำคณะผู้บริหารระดับสูงกระทรวงพาณิชย์ และผู้แทนการค้าภาคเอกชนเดินทางไปเยือนสาธารณรัฐอินเดีย (มุมไบ-เจนไน) ระหว่างวันที่ 24- 28 ก.ย.62 โดยมีเป้าหมายเปิดสัมมนาและเจรจาการค้าสร้างเครือข่ายธุรกิจระหว่างภาคเอกชนไทยและอินเดีย พร้อมทั้งเป็นสักขีพยานพิธีลงนามบันทึกความเข้าใจระหว่างภาคเอกชนไทยและอินเดีย ตลอดจนจะมีการหารือในระดับทวิภาคีอีกหลายรายการด้วย
นายจุรินทร์ กล่าวว่า ในการเยือนอินเดียครั้งนี้ ได้พาคณะผู้แทนการค้าของประเทศไทย 5 กลุ่มธุรกิจสำคัญ ได้แก่ ยางพารา ไม้ยางพารา แป้งมันสำปะหลัง วัสดุก่อสร้าง และบริการโลจิสติกส์ เพื่อเจาะตลาดการค้าจับคู่ธุรกิจกับผู้นำเข้าอินเดีย โดยในส่วนของการเจรจานั้นจะขยายการส่งออกสินค้าเกษตรของไทยสู่ตลาดอินเดีย ซึ่งจะได้หารือกับสมาคมผู้ผลิตและผู้ค้าเฟอร์นิเจอร์แห่งอินเดียด้วย ส่วนเป้าหมายการเจรจากับเมืองเจนไน ทางไทยจะขอให้สั่งซื้อไม้ยางพารา และผลิตภัณฑ์ยางพาราของไทย เพื่อใช้ในวัตถุดิบในอุตสาหกรรมการผลิตเฟอร์นิเจอร์ และยางล้อรถยนต์ของอินเดียให้เพิ่มขึ้นด้วย
รายงานข่าวแจ้งว่า นายจุรินทร์และคณะ มีกำหนดการไปเจรจากับเจ้าของห้างค้าปลีกในอินเดีย และการเปิดสัมมนาพร้อมกิจกรรมเจรจาการค้า การเป็นประธานและสักขีพยานในการทำข้อตกลง (MOU) ระหว่างสมาคมธุรกิจไม้ยางพาราไทยกับอินเดีย การลงนามของสภาธุรกิจไทยอินเดียด้านสตาร์ทอัพ การลงนามสภาธุรกิจไทยอินเดียด้านอุตสาหกรรมในบอมเบย์ และการลงนามระหว่างกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศกับ Bigbasket เพื่อสร้างร้านค้าจำหน่ายสินค้าไทยผ่านออนไลน์บนแอพพลิเคชั่นBigbasket และเว็บไซต์ Bigbasket ซึ่งมีพลังอย่างมากในอินเดีย
นอกจากนั้น ยังมีการจัดสัมมนาไทย-อินเดีย เรื่องศักยภาพของไม้ยางพาราไทยกับอุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์ที่อินเดีย และการนำเอกชนไทยเข้าร่วมกิจกรรม Bisinesss Matching & Networking แบบแยกตามกลุ่ม และมีการนำคณะสภาธุรกิจไทย-อินเดียกลุ่มวัสดุก่อสร้างหารือเพื่อสร้างโอกาสของประเทศไทย รวมทั้งความคืบหน้าโครงการขยายธุรกิจวัสดุก่อสร้างของไทยในอินเดีย ตลอดจนสมาคมอุตสาหกรรมแห่งบอมเบย์และสมาชิกที่มีการหารือเรื่องการสร้างเครือข่ายธุรกิจและมีการประชุมหารือกับบริษัทไทยที่ดำเนินธุรกิจในอินเดียหลายรายการ
ทั้งนี้ การเดินทางไปเปิดตลาดในอินเดีย เนื่องจากอินเดียเป็นประเทศที่มีประชากรจำนวนมาก ซึ่งจะเป็นตลาดใหม่ที่สำคัญของไทยภายใต้ภาวะการชะลอตัวของเศรษฐกิจโลก สำหรับสินค้าส่งออกที่สำคัญจากประเทศไทย เช่น เคมีภัณฑ์ เม็ดพลาสติกอัญมณีและเครื่องประดับ รถยนต์-อุปกรณ์และส่วนประกอบ เครื่องปรับอากาศและส่วนประกอบ เครื่องจักรกลและส่วนประกอบ เหล็ก-เหล็กกล้าและผลิตภัณฑ์ ทองแดงและผลิตภัณฑ์ทำด้วยทองแดง เครื่องรับวิทยุ-โทรทัศน์และส่วนประกอบ รวมทั้งเครื่องคอมพิวเตอร์ โดยในปี 2561 ที่ผ่านมา มูลค่าการค้าระหว่างไทยกับอินเดียขยายตัวมากกว่า 20%
ที่มา :
https://www.ryt9.com/s/iq03/3046412
25/09/2019