บรัสเซลส์— ความต้องการยางล้อทดแทนในทั้งยุโรปมีทั้งขึ้นและลงในช่วง
6 เดือนแรกของปี 2019 โดยการส่งยางล้อรถยนต์ส่วนบุคคลลดลง 3.7% และการส่งยางล้อรถบรรทุก/รถบัสเพิ่มขึ้น
5.4%
การส่งยางล้อทดแทนสำหรับรถยนต์ส่วนบุคคลลดลงไปที่
101 ล้านหน่วย ตามข้อมูลจาก European Tyre & Rubber
Manufacturers' Association (ETRMA)
ในขณะที่การส่งยางล้อทดแทนสำหรับรถบรรทุกเติบโตไปที่ 5.16 ล้านหน่วย
โดยมีการเติบโตในช่วงไตรมาสแรกที่ 10%
เป็นตัวหนุน
ความต้องการสำหรับยางล้อในการเกษตรกรรมลดลงในไตรมาสที่
2 ภายหลังจากการเพิ่มขึ้นเล็กน้อยในช่วง
3 เดือนแรกของปี
ส่งผลให้การส่งลดลง 4.4%
สำหรับครึ่งปีแรก
ลงไปที่ 682,000 หน่วย
การส่งยางล้อรถจักรยานยนต์มีการเพิ่มขึ้นในไตรมาสที่
2
ช่วยให้การส่งในช่วงครึ่งปีแรกเพิ่มขึ้น 3.2%
จากช่วงครึ่งปีแรกของปี 2018
ไปที่
6.15 ล้านหน่วย
“ตลาดยางล้อให้ภาพที่ดีเรื่องสถานการณ์เศรษฐกิจโดยทั่วไป”
Fazilet Cinaralp เลขาธิการ ETRMA กล่าว
เธอกล่าวว่า
การลดลงของยอดขายยางล้อทดแทนสำหรับยางล้อรถยนต์ส่วนบุคคล “สะท้อน” การจดทะเบียนรถยนต์ใหม่ในสหภาพยุโรป
ซึ่งก็ลดลงในช่วงแรกนี้เช่นกัน
ก่อนหน้านี้สมาคมผู้ผลิตยานยนต์ยุโรป
(European Automobile
Manufacturers Association)
รายงานการจดทะเบียนรถยนต์ใหม่ในช่วงครึ่งปีแรกลดลง 3.1% ไปที่ 8.2 ล้านคัน
ข้อมูลของ ETRMA หมายความถึงตลาดในประเทศในยุโรป 35 ประเทศ
จากไอร์แลนด์ในตะวันตกไปจนถึงโปแลนด์ สโลวาเกีย ฮังการี โรมาเนีย และกลุ่มประเทศบอลติกส์
ในทางตะวันออก
ที่มาhttps://www.tirebusiness.com/news/european-replacement-tire-markets-and-down-first-half