BAMBERG, เยอรมนี — Group Michelin กำลังประเมินอนาคตของโรงงานยางล้อในเมือง Hallstadt/Bamberg เยอรมนี ด้วยความต้องการยางล้อที่มีขอบล้อเล็ก
ลดลงอย่างต่อเนื่อง
โรงงานอายุ 48 ปี
ซึ่งมีความเชี่ยวชาญในการผลิตยางล้อรถยนต์ส่วนบุคคลขนาดเล็กเป็นหลัก กำลังเผชิญ
“ความยากลำบากครั้งใหญ่” เนื่องจาก “การเปลี่ยนแปลงเชิงโครงสร้าง” ในตลาดยุโรป ตามข้อมูลจาก
Maira Tuerk
ผู้จัดการการสื่อสารการเปลี่ยนแปลงและที่ตั้งของ Michelin Reifenwerke A.G.
นอกจากนี้
ยังมีการเปลี่ยนไปสู่ยานพาหนะที่มีเส้นผ่านศูนย์กลางล้อที่ใหญ่ขึ้น
และการแข่งขันจากเอเชีย มีผลต่อสภาวะที่ยากลำบากของโรงงานนี้ Ms. Tuerk กล่าว
“กลุ่มผลิตภัณฑ์ราคาถูกได้พัฒนาอย่างรวดเร็ว
และตั้งแต่ปี 2010 ส่วนแบ่งตลาดของกลุ่มสินค้าพรีเมี่ยมขนาด
16 นิ้วลดลงจาก 60% เป็น 40%"
เธออธิบาย
ผู้ผลิตยางล้อสัญชาติฝรั่งเศสได้เข้าสู่การเจรจากับกรรมาธิการแรงงานของโรงงานและสหภาพ
เพื่อสำรวจ “ทางเลือกต่าง ๆ” สำหรับอนาคตของโรงงาน
“พวกเราอยู่ในสถานการณ์ที่ยากลำบาก
และกำลังมองหาทางเลือกทั้งหมด การเจรจาเพิ่งเริ่มต้นและยังอยู่ในช่วงต้นมาก ๆ”
เธอกล่าวเสริม
ตามข้อมูลจาก Tuerk
การพูดคุยเหล่านี้คาดว่าจะใช้เวลา “หลายสัปดาห์”
โรงงาน Bamberg จ้างงานประมาณ 850 ราย และมีกำลังการผลิตยางล้อที่ 8 ล้านเส้นต่อปี
การประกาศนี้ออกมาไม่เกิน
1 ปี ภายหลังจากที่ Michelin เผยแผนการที่จะปิดโรงงานผลิตยางล้อขนาดเล็กอีกแห่งหนึ่งใน
Dundee สกอตแลนด์ ที่ส่งผลต่อ
845 ตำแหน่งงาน
หลังจากที่มีการพูดคุยอย่างเข้มข้นกับหน่วยงานผู้มีอำนาจของสกอตแลนด์
Michelin ตกลงที่จะทำการเสนอพื้นที่
Dundee ให้เป็น
“ศูนย์นวัตกรรมเรือธง (flagship
innovation center)”
เมื่อหยุดทำการผลิตยางล้อในกลางปี 2020
ที่มา https://www.tirebusiness.com/manufacturers/michelin-considering-future-german-tire-plant