AKRON—Goodyear ประสบกับการลดลงของรายได้จากการดำเนินงานที่ร้อยละ
32.4 สำหรับไตรมาสที่สิ้นสุดเมื่อวันที่ 31 มีนาคม และมีการขาดทุนสุทธิ 61 ล้านเหรียญสหรัฐ
เนื่องจากหลายเรื่องที่ไม่เป็นไปตามปกติ
ยอดขายลดลงร้อยละ 6.1
ไปอยู่ที่ 3.6 พันล้านเหรียญสหรัฐ
เกิดจากการแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศที่ไม่เป็นไปในทางที่เอื้อประโยชน์นัก และปริมาณการซื้อจากต่างประเทศที่ลดลง
แต่ได้รับการชดเชยบางส่วนจากสัดส่วนทางด้านราคาที่ดีขึ้น Goodyear กล่าว
ปริมาณหน่วยลดลงร้อยละ
2.6 ไปที่ 38 ล้านหน่วย
รายได้จากการดำเนินงานลดลงไปที่
190 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือคิดเป็นร้อยละ 5.3 ของยอดขาย
จากผลทางลบของต้นทุนวัตถุดิบที่เพิ่มขึ้น ปริมาณขายที่ลดลง
การแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศไม่เป็นไปในทางที่ดี และผลอื่น ๆ
ประปรายจากธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับยางล้ออื่น ๆ Goodyear
กล่าว
ตัวเลขติดลบได้รับการชดเชยบางส่วนด้วยส่วนผสมด้านราคาที่ดี
การดูดซับค่าโสหุ้ยและการประหยัดต้นทุนสุทธิที่ดีขึ้น
ในการพูดคุยทางโทรศัพท์กับนักวิเคราะห์
ทั้ง Richard Kramer ประธานและ CEO หรือ
Darren Wells เหรัญญิก ต่างไม่ได้ให้ข้อชี้แนะใด ๆ
เกี่ยวกับรายได้สำหรับทั้งปีงบประมาณ
นาย Kramer ได้ระบุว่า Goodyear “ได้แรงเหวี่ยง”
ในสหรัฐอเมริกาในระหว่างไตรมาสดังกล่าว ตามการเติบโตของส่วนแบ่งการตลาดในธุรกิจยางล้อทดแทนสำหรับผู้บริโภคและเชิงพาณิชย์
ในการยื่นเอกสาร 10-Q ของบริษัท ต่อคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ Goodyear กล่าวว่าบริษัทคาดว่าจะต้องเผชิญกับสภาวะของอุตสาหกรรมในระดับโลกที่มีความท้าทายต่อไป
โดยรวมถึงต้นทุนวัตถุดิบที่แพงขึ้นประมาณ 300
ล้านเหรียญสหรัฐเมื่อเทียบกับ ค.ศ. 2018 ความผันผวนของอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ
และความไม่แน่นอนของตลาดเกิดใหม่ ตลอดทั้ง ค.ศ. 2019
ในด้านบวก Goodyear กล่าวว่าบริษัทคาดว่าจะได้รับประโยชน์จากโรงงงานยางล้อที่ประเทศเม็กซิโกที่เปิดใหม่
และการร่วมทุนกับ Bridgestone Americas ในศูนย์กระจายสินค้า TireHub รวมไปถึงกิจกรรมทางด้านราคาที่ดำเนินการใน ค.ศ. 2018 และการเพิ่มขึ้นของยอดขายยางล้อทดแทนสำหรับผู้บริโภคที่มีมูลค่าเพิ่มสูง
Goodyear ระบุสาเหตุของการขาดทุนสุทธิที่
93 ล้านเหรียญสหรัฐ
จากเรื่องที่เกี่ยวกับแผนการที่จะปรับปรุงโรงงานยางล้อใน Fulda และ Hanau ประเทศเยอรมนีให้ทันสมัยขึ้น เมื่อหักลบส่วนนี้และค่าใช้จ่ายที่เกิดครั้งเดียวอื่น
ๆ แล้ว จะได้รายได้สุทธิที่ปรับแล้วอยู่ที่ 45 ล้านเหรียญสหรัฐ
ซึ่งต่ำกว่ารายได้สุทธิของไตรมาสแรกของ ค.ศ. 2018 อยู่ร้อยละ
62.2
ผลการดำเนินงานในหน่วยธุรกิจในอเมริกาของบริษัทสะท้อนผลการดำเนินงานของบริษัท
– รายได้จากการดำเนินงานลดลงร้อยละ 29.9 ไปที่ 89 ล้านเหรียญสหรัฐ โดยมียอดขายลดลงร้อยละ 2.7 ไปที่ 1.88 ล้านเหรียญสหรัฐ ส่งผลให้สัดส่วนการดำเนินงานลดลง 2
จุด ไปที่ร้อยละ 4.7
Goodyear ระบุว่า
ต้นทุนวัตถุดิบที่แพงขึ้น กำไรจากธุรกิจที่เกี่ยวกับยางล้อที่ลดลง
และอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศที่ไม่เอื้อ เป็นสาเหตุของการลดลงของกำไร และให้ผลทางลบจากอัตราแลกเปลี่ยนและยอดขายสารเคมีของบริษัทอื่นที่ลดลงเป็นสาเหตุของรายได้ที่ลดลง
ยอดขายยางล้อทดแทนเพิ่มขึ้นร้อยละ
3 Goodyear กล่าว โดยเป็นผลจากการเพิ่มขึ้นในธุรกิจยางล้อทดแทนสำหรับผู้บริโภคทั่วไปที่ร้อยละ
4
ปริมาณการขายยางล้อทำแทนสำหรับผู้บริโภคทั่วไปในสหรัฐอเมริกาเพิ่มขึ้นร้อยละ 6 นำโดยการเติบโตกว่าค่าเฉลี่ยของกลุ่ม 17 นิ้วและมากกว่า
ปริมาณการรับจ้างผลิตชิ้นส่วนลดลงร้อยละ 8
ที่มา https://www.rubbernews.com/tire/goodyear-faces-challenging-first-quarter