Cooper ออกยางล้อตำแหน่งเพลาบังคับเลี้ยว ภายใต้สายผลิตภัณฑ์ยางล้อสำหรับรถบัส/รถบรรทุกระยะไกล ซีรีย์ PRO


ATLANTA — บริษัท Cooper Tire & Rubber ได้ออกผลิตภัณฑ์ยางล้อตำแหน่งเพลาบังคับเลี้ยว (steer-axle) ในสายผลิตภัณฑ์ยางล้อสำหรับรถบัส/รถบรรทุกระยะไกล ซีรีย์ PRO ที่บริษัทเปิดตัวไปเมื่อเดือนเมษายน ค.ศ. 2018

ยางล้อที่ตำแหน่งเพลาที่ออกแบบมาพิเศษอย่าง LHS เป็นส่วนเสริมของยางล้อที่ตำแหน่งเพลาขับของรถแบบระยะไกล หรือ LHD ในซีรีย์ PRO ยางล้อรุ่นดังกล่าวจะออกขายเบื้องต้นในขนาด 295/75R22.5 โดยขนาดอื่น ๆ จะออกจำหน่ายในเดือนมิถุนายน บริษัท Cooper กล่าวในระหว่างการประชุมประจำปีของ Technology & Maintenance Council และงานแสดงสินค้าใน Atlanta

“ยางล้อที่ตำแหน่ง steer รุ่นนี้เป็นผลิตภัณฑ์เรือธงสำหรับยางล้อสำหรับการพาณิชย์ของ Cooper” นาย Gary Schroeder ผู้อำนวยการบริหารของธุรกิจยางล้อรถบัสและรถบรรทุกระดับโลกของ Cooper

“พวกเรารู้ถึงความสำคัญของตำแหน่งยางล้อนี้ และเป็นเหตุผลว่าทำไมพวกเราถึงออกแบบยางล้อนี้ให้ทำงานได้สมรรถนะสูงมาก   ตอบสนองต่อความต้องการของรถขนส่งแบบระยะไกล พวกเราตั้งใจสร้างให้ยางนี้มอบสิ่งที่ภาคการขนส่งต้องการ   ต้นทุนการครอบครองต่ำเพื่อช่วยลดต้นทุนเรื่องยางล้อและพัฒนาในเรื่องที่สำคัญที่สุดของการขนส่ง”

นาย Schroeder กล่าวว่า บริษัท Cooper จะเสนอขายยางล้อ ณ จุดที่ “ราคาดีที่สุด” แต่เขาไม่เปิดเผยข้อมูลราคาที่แน่นอน โดย Cooper ให้ LHS มาพร้อมกับการรับประกันการหล่อดอกยาง 2 ครั้ง ในเวลา 7 ปี ซึ่งรวมมูลค่าการเปลี่ยนยางทดแทนทั้งหมดสำหรับ treadwear ร้อยละ 50 แรก

Cooper กล่าวว่า บริษัทออกแบบให้ LHS มีต้นทุนการครอบครองต่ำผ่านการยืดอายุดอกยางให้ยาวนาน การใช้เชื้อเพลิงอย่างมีประสิทธิภาพ และการออกแบบส่วนประกอบต่าง ๆ ที่ช่วยให้มั่นใจได้ว่าจะมีการสึกหรอแบบสม่ำเสมอ (uniform wear) และมีความสามารถในการหล่อดอกยางใหม่ได้

ยางล้อรุ่นใหม่นี้มาพร้อมกับเทคโนโลยี ECO (Energy Conservation Optimization หรือการอนุรักษ์พลังงานที่เหมาะสมที่สุด) ของ Cooper ที่รวมการออกแบบยางล้อ สูตรเนื้อยาง และโครงสร้างสำหรับยางล้อที่เกินข้อกำหนดมาตรฐานแรงต้านการหมุน SmartWay ไปอีกร้อยละ 15 และเป็นไปตามข้อกำหนดด้านการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกของสำนักงานปกป้องสิ่งแวดล้อม (Environmental Protection Agency) ที่กำหนดไว้สำหรับ ค.ศ. 2021

ยางล้อ LHS มีความลึกดอกยางที่ 18/32nds นิ้ว และมาพร้อมกับรอยยางที่กว้างขึ้นกว่ายางล้อที่ตำแหน่ง steer โดยส่วนใหญ่ที่มีขายในตลาด โดยกว้างกว่าถึง 1 นิ้วเต็ม ๆ ในหลายรุ่น บริษัท Cooper กล่าว โดยนาย Schroeder ระบุว่า รอยยางที่กว้างขึ้นจะให้แรงยึดเกาะดีขึ้น โดยช่วยให้เกิดการสึกเรียบอย่างเท่ากันและยืดเวลาสึกหรอออกไป โดยไม่มีผลต่อแรงต้านการหมุน

เพื่อที่จะทำให้เกิดการสึกเรียบอย่างเท่ากัน ยางล้อนี้จะมีร่องยางที่แยกจากกันเพื่อลดการสึกหรอบริเวณไหล่ยางให้เกิดน้อยที่สุด มาพร้อมกับการออกแบบร่องดีดหินที่กำลังจดสิทธิบัตรและมีผนังร่องดอกยางแบบเป็นขั้น

Cooper ยังได้เพิ่มตัวชี้วัดความลึกดอกยางแบบที่ตามองเห็นได้ หรือ  Wear Square บนดอกยางบริเวณไหล่ยาง ตัวชี้วัดจะแสดงความลึกดอกยางผ่านสัญลักษณ์รูปที่ต่างกัน 5 รูป โดยอันสุดท้ายจะแสดงขึ้นเมื่อดอกยางควรได้รับการหล่อดอกยางใหม่ ตัวชี้วัดเหล่านี้ยังสามารถแสดงให้ช่วงเทคนิคยางล้อทราบเมื่อมีปัญหาเรื่องมุมล้อ (alignment) หรือปัญหายางล้อที่สึกไม่เรียบ

Cooper ผลิตยางล้อรุ่นนี้ที่บริษัทร่วมทุน Cooper Qingdao Tire Co. ในเมือง Qingdao ประเทศจีน ตามรหัส DOT ของยางล้อ

บนเว็บไซต์ coopertrucktires.com ของบริษัท Cooper ระบุว่าบริษัทวางแผนที่จะเพิ่มสำหรับตำแหน่งเพลา trailer-axle หรือ LHT ภายในปีนี้เช่นกัน

ซีรีย์ PRO เปิดตัวไปที่งานแสดงสินค้า 2018 TMC  พร้อมกับซีรีย์ Work Series สำหรับยานพาหนะที่ขับขี่ระหว่างภูมิภาค การบรรทุกสินค้า และส่งสินค้า และซีรีย์ Severe Series สำหรับการให้บริการที่หลากหลาย

 

ที่มา https://www.tirebusiness.com/article/20190318/NEWS/190319961/cooper-adding-steer-tire-to-pro-series-truck-bus-long-haul-tire-line



















29/03/2019