ไม่มีข้อเสนอที่ชัดเจนเพื่อกระตุ้นอุตสาหกรรมยางล้อและยางในงบประมาณรายจ่ายชั่วคราว
ประจำปี 2562 ที่เสนอโดย นาย Piyush
Goyal รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ในสภาผู้แทนราษฎร
ในอีกด้านหนึ่ง ข้อเสนอที่ให้ตัดการจัดสรรงบประมาณแก่คณะกรรมการยางจาก
2.11 พันล้านรูปี เป็น 1.70
พันล้านรูปี ในช่วง 2561-62 จะส่งผลต่อการจ่ายเงินอุดหนุน
รวมถึงการวิจัยและกิจกรรมอื่น ๆ ของคณะกรรมการ
อย่างไรก็ตาม เป็นที่คาดหวังว่าการผลักดันการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานและแรงจูงใจสำหรับภาค
MSME
จะเป็นโอกาสการเติบโตสำหรับอุตสาหกรรมยางล้อและยางได้ ตามวงจรของอุตสาหกรรม
งบประมาณได้เสนอที่จะพัฒนาการขนส่งทางถนน
โดยการสร้างทางหลวง 27 กิโลเมตรต่อวัน
ซึ่งจะทำให้อินเดียเป็นประเทศที่พัฒนาทางหลวงเร็วที่สุดในโลก
นาย Anant
Goenka ประธานสมาคมผู้ผลิตยางล้อ หรือ Automotive Tyre
Manufacturers’ Association (ATMA) ระบุว่างบประมาณเบื้องต้นเป็นงบประมาณที่นำไปสู่การเติบโต
โดยกล่าวว่า อุตสาหกรรมยางล้อซึ่งเป็นส่วนประกอบสำคัญของระบบนิเวศการเติบโตและการขนส่งจะได้รับประโยชน์จากการผลักดันโครงสร้างพื้นฐานนี้
โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การพัฒนาการเชื่อมโยงและโครงสร้างพื้นฐานในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
ซึ่งมีประเด็นปัญหาการขนส่งยางอย่างมีประสิทธิภาพไปสู่ศูนย์กลางการบริโภคในส่วนอื่น
ๆ ของประเทศ
เขาหวังว่า ประเด็นปัญหาอื่น ๆ ที่อุตสาหกรรมหยิบยกขึ้นมา
เช่น โครงสร้างภาษีทีไม่ถูกต้อง จะได้รับการกล่าวถึงในงบประมาณฉบับเต็มที่จะเสนอต่อไป
เป็นที่คาดหวังว่า มติที่จะจัดหาวัสดุร้อยละ
25 จาก SMEs ในโครงการของรัฐบาล การช่วยเหลือดอกเบี้ยร้อยละ 2
แก่เงินกู้ MSME การรับปากว่าจะยกเว้น GST ต่อไป แพลทฟอร์ม GEM (Govt E-Marketplace) ที่ MSMEs สามารถแสดงและขายผลิตภัณฑ์ได้ และมติอื่น ๆ จะสามารถช่วยเสริมความแข็งแกร่งแก่ภาคส่วน
MSME ซึ่งมีผู้ผลิตและแปรรูปยางอยู่จำนวนมาก ได้
ที่มา https://rubberasia.com/2019/02/06/what-the-interim-budget-holds-for-indian-rubber-industry/