Apollo วางแผนกลับเข้าสู่ตลาดสหรัฐฯ


    บริษัท Apollo Tyres กำลังวางแผนกลับเข้าสู่ตลาดสหรัฐอเมริกาอีกครั้งหลังจากที่ล้มเหลวจากการเข้าซื้อกิจการบริษัท Cooper เมื่อ2-3 ปีที่แล้ว และหลังจากที่แบรนด์ Vreddestein ในเครือได้เข้าสู่ตลาดสหรัฐฯ จากการเข้าซื้อจากบริษัท Amtel เมื่อไม่กี่ปีก่อนหน้านี้
    สำนักข่าว LiveMint รายงานว่า นาย Neeraj Kanwar รองประธานและกรรมการผู้จัดการบริษัท Apollo Tyres ได้ตั้งทีมงานเพื่อจัดทำแผนปฏิบัติการในการเข้าสู่ตลาดสหรัฐฯ โดยมีนาย Steven Smidlein อดีตผู้จัดการของบริษัท Goodyear Tire & Rubber เป็นผู้นำทีม และได้รับการเสนอชื่อให้เป็นรองประธานกลุ่มในทวีปอเมริกาเหนือ และจะรับผิดชอบในการสร้างแบรนด์และจำหน่ายสินค้าในภูมิภาคนี้ทั้งแบรนด์ Apollo และแบรนด์ Vredestein นอกจากนี้ ฝ่ายบริหารงานด้านการวิจัยและพัฒนาของทั้ง 2 แบรนด์จะเข้าร่วมทีมด้วยเช่นกัน
    นาย Kanwar กล่าวว่า “ผลิตภัณฑ์โดยรวมของบริษัทมีส่วนแบ่งตลาดทวีปอเมริกาเหนือเพียงร้อยละ 10 เท่านั้น ความท้าทายสิ่งแรกก็คือการหวังครองตลาดให้ได้ร้อยละ 70 โดยจะใช้การวิจัยและพัฒนาเป็นตัวสนับสนุน”
    Apollo ตั้งเป้าสร้างยอดขายทั่วโลกให้ได้ถึง 6,000 ล้านเหรียญสหรัฐภายในปี 2563 จากปัจจุบันที่มียอดขายประมาณ 3,000 ล้านเหรียญสหรัฐ และปัจจุบันบริษัทมียอดส่งออกยางล้อไปยังตลาดสหรัฐฯ ประมาณ 150,000 เส้นต่อปี

    (ที่มา: http://www.tyrepress.com, 27/09/2016) 


















29/09/2016